LỜI NGỎ

TÔI MUỐN SỐNG TỐT TRÊN QUAN ĐIỂM: XÂY DỰNG LÀ ĐẬP BỎ ĐI NHỮNG CÁI LỖI THỜI VÀ XẤU XÍ ĐỂ LÀM LẠI CÁI MỚI PHÙ HỢP VỚI XU THẾ VÀ NHU CẦU CỦA THỜI ĐẠI CHỨ KHÔNG PHẢI BÔI VÔI, TRÁT VE LÊN NHỮNG CÁI TỤT HẬU KIA! ..."NẾN CÓ THỂ CONG, NHƯNG LỬA THÌ PHẢI THẲNG"...

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Lấy tiền trợ cấp của người nghèo chia cho người giàu

Theo công văn hướng dẫn của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội về hướng dẫn tạm thời về việc chi trả kinh phí hổ trợ tiền điện cho hộ nghèo năm 2011 với định mức hổ trợ là 30000đ/tháng. Song ở xã Sơn Lễ - Hương Sơn – Hà Tĩnh tiền hổ trợ đó lại bị cắt xén để chia cho những hộ không thuộc diện nghèo.
Ảnh minh họa (internet)
Khi có Công văn hướng dẫn về việc hỗ trợ tiền điên cho hộ nghèo thì người nào cũng phấn khởi vì có thêm một phần kinh phí để giảm nhẹ gánh nặng kinh tế cho mỗi hộ gia đình. Nhưng sự phấn khởi đó đã thành sự bức xúc của người dân, sau khi đi nhận tiền hổ trợ tiền điện cho hộ nghèo ở xã về thì đồng loạt Ban cán sự của các xóm lại bắt buộc người dân nộp lại số tiền đó cho Ban cán sự xóm để chia đều cho tất cả các hộ khác. Đây là một việc làm trái ngược với chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, đồng thời thể hiện sự thiếu trách nhiệm của địa phương đối với người nghèo. Qua tìm hiểu được biết việc giải quyết chế độ, chính sách cho người nghèo mấy lâu nay đều theo kiểu “sáng tạo” của địa phương như: chia đều, bốc thăm….với cách làm như vậy đã gây rất nhiều phẫn nộ, bất bình cho người dân địa phương.
Ảnh minh họa (internet)
Bên cạnh những hộ nghèo chưa được cấp đủ, cấp đúng tiền hổ trợ tiền điện thì họ còn lại phải chi trả giá điện thắp sáng 2100đ/kw cao hơn nhiều so với giá quy định của nhà nước. Nhiều lần ông Nguyễn Văn Minh ở xóm 8 đại diện cho người dân ở đây đã làm đơn kiến nghị lên UBND xã Sơn Lễ và UBND huyện Hương Sơn nhưng những sự việc đó vẫn chưa được trả lời một cách thoả đáng cho người dân.
Cách giải quyết chế chế độ chính sách “sáng tạo” của Ban cán sự xóm không dừng lại ở đó, ngày 30/09/2011 sau khi người nghèo đi nhận tiền trợ cấp đột xuất 250.000đ của Chính phủ ở xã về thì Ban cán sự xóm tiếp tục bắt nộp về Ban cán sự xóm để chia đều cho các hộ gia đình. Sự khát khao trông chờ ánh sáng chân lý không biết đến bao giờ mới đến được với người dân nơi đây? Rất mong các cấp chính quyền ở Hà Tĩnh có câu trả lời thỏa đáng cho bà con.

1 nhận xét:

  1. cam on nha bao ba thanh nhe . neu k co nha bao ve thi nguoi dan cu phai song trong canh ko anh sang .ba thanh oi hom qua ngay 29 thang 11 .nhu toi dc biet thi nguoi dan xom 8 de len huyen cau cuu do .nhung toi nghi can bo huyen k co trach nhiem doi voi nguoi dan .cung may man 18h toi qua dan xom 8 da co anh sang roi nhung ko biet dc bao lau vay .

    Trả lờiXóa

Nghề báo đã nhận được nhận xét của bạn, xin trân trọng cảm ơn!