LỜI NGỎ

TÔI MUỐN SỐNG TỐT TRÊN QUAN ĐIỂM: XÂY DỰNG LÀ ĐẬP BỎ ĐI NHỮNG CÁI LỖI THỜI VÀ XẤU XÍ ĐỂ LÀM LẠI CÁI MỚI PHÙ HỢP VỚI XU THẾ VÀ NHU CẦU CỦA THỜI ĐẠI CHỨ KHÔNG PHẢI BÔI VÔI, TRÁT VE LÊN NHỮNG CÁI TỤT HẬU KIA! ..."NẾN CÓ THỂ CONG, NHƯNG LỬA THÌ PHẢI THẲNG"...

Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

BÍ THƯ HUYỆN ỦY KỲ ANH (HÀ TĨNH): KHAI MAN LÝ LỊCH HAY LÀ…DỐT

Vị Bí thư huyện ủy Kỳ Anh đã trải qua nhiều chức vụ quan trọng tại tỉnh Hà Tĩnh, đến nay đã 56 tuổi vẫn chưa có nổi một tấm bằng Đại học hay Cao đẳng. Thế nhưng, trong hồ sơ cán bộ, Đảng viên ông lại khai rằng trình độ học vấn cao nhất của mình là “Đại học kinh tế quốc dân”. Vị Bí thư này đã “mập mờ đánh lận con đen” để lừa lãnh đạo tỉnh.

Có hay không việc gian lận hồ sơ?
Ông Phan Bình Minh-Bí thư
 huyện ủy Kỳ Anh 
Ông Phan Bình Minh qua quá trình công tác đã lần lượt trải qua nhiều chức vụ quan trọng tại huyện Kỳ Anh cũng như tỉnh Hà Tĩnh: Bí thư thị trấn Kỳ Anh, trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, trưởng ban tổ chức huyện ủy, phó chủ tịch huyện, trưởng ban tôn giao dân tộc tỉnh, phó bí thư huyện ủy và sau đó là bí thư huyện ủy cho đến nay. Ngày 30/6/2010, Văn phòng đại diện Bắc Trung bộ- Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô nhận được đơn tố cáo từ người dân Kỳ Anh về việc ông Minh- một bí thư huyện ủy mà cho đến nay vẫn không có bằng đại học. Để làm sáng tỏ vấn đề này, PV TTTĐ đã có buổi làm việc với vị bí thư huyện này, tại cơ quan huyện ủy, ông Minh đã cung cấp cho PV toàn bộ hồ sơ giấy tờ mà ông có và ông khẳng định rằng mình không sai.
Trong bản sơ yếu lý lịch ông khai tháng 11/ 2001, lúc đó ông đang là Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện: Trình độ học vấn 10/10, học hàm học vị cao nhất: Đại học kinh tế quốc dân. Và đã được ông Thiều Đình Duy, lúc đó là bí thư huyện ủy xác nhận. Tuy nhiên, khi được yêu cầu xem các loại văn bằng, chứng chỉ gốc để xác thực việc ông khai là đúng, và những thứ chúng tôi được xem chỉ toàn là chứng chỉ và giấy chứng nhận. Khi được hỏi tại sao ông chỉ mới có giấy chứng nhận đã học xong lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý kinh tế bằng hình thức tại chức nhưng lại khai trong hồ sơ là Đại học kinh tế quốc dân? Ông cho rằng vì thấy trong giấy đó có ghi “Trường đại học kinh tế quốc dân” nên tôi ghi thế. Nói như ông, tất cả mọi loại giấy chứng nhận các lớp bồi dưỡng kiến thức của các trường đại học đều có thể thay thế được bằng cử nhân hay sao.
Ngày 02/7/2010, chúng tôi đã có cuộc làm việc với TS.Lê Anh Tuấn- Trưởng phòng công tác chính trị và quản lý sinh viên trường Đại học kinh tế quốc dân, ông khẳng định: “Rõ ràng nếu ông ta khai như thế là khai man, nếu ông không có bằng cử nhân của Đh kinh tế quốc dân thì ông không thể có trình độ Đh kinh tế quốc dân được. Với giấy chứng nhận này, ông ta mới chỉ được gọi là đã qua lớp bồi dưỡng kiên quản lý kinh tế của trường ĐH KTQD mà thôi”.
Đây là thứ ông Phan Bình Minh sử dụng để nói rằng mình
có trình độ Đại học KTQD
 Theo những gì ông Phan Bình Minh cung cấp, giấy tờ của ông chỉ có 02 thứ được gọi là bằng đó là bằng Trung cấp và Cao cấp lý luận chính trị còn lại đều là chứng chỉ và giấy chứng nhận. Chúng tôi thực sự ngạc nhiên khi chứng thực được rằng một vị Bí thư huyện ủy lại không có nổi một tấm bằng đại học. Và không hiểu vì sao, suốt một thời gian dài qua nhiều chức vụ quan trọng như thế mà lãnh đạo tỉnh không hề hay biết.
Đặt vấn đề trình độ của cán bộ, ông Trần Nam Hồng- Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Hà Tĩnh nói: “Việc tuyển chọn cán bộ của Hà Tĩnh dựa trên trình độ và nhiều điều kiện khác, không có văn bản nào quy định về bằng cấp nhưng nếu một Chủ tịch hay Bí thư huyện ủy mà không có bằng đại học thì không được xét là có trình độ. Và nếu như không có bằng cử nhân mà khai trong hồ sơ là trình độ đại học có nghĩa là giả mạo hồ sơ. Những người như thế phải bị kỷ luật thích đáng”.

Từ việc không có trình độ đã dẫn đến nhiều sai phạm trong quản lý
Hồ sơ Đảng viên khai trình độ ĐH KTQD
Trong số báo ngày 07/6/2010, báo Tuổi Trẻ Thủ Đô có đang tải bài viết: “Bí thư huyện ủy Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho lập quỹ đen?” nêu vấn đề ông Bí thư này đã cho thuê nhà công vụ huyện ủy, nhưng số tiền thu được không nộp vào ngân sách mà để cho công đoàn “tiêu vặt”. Về vấn đề này ông Lê Văn Chất- Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trả lời: “đây là việc làm hoàn toàn vi phạm pháp luật, sai nguyên tắc tài chính. Tất cả các nguồn thu như trên đều phải nộp vào ngân sách và được chi bằng quyết định của chủ tịch”. Thế nhưng khi trao đổi lại vấn đề này với ông Minh, ông vẫn bảo thủ cho rằng mình không sai và nói: “Ông Chất nói thế là không được, huyện cũng phải có cái quyền của huyện chứ…”. Nói như vậy thể hiện một nhận thức rất mù mờ về pháp luật của vị bí thư này. Thậm chí ông đã tự cho mình một cái quyền trùm lên trên pháp luật nhà nước.
Cũng trong bài viết ngày 07/6/2010, có đề cập đến việc huyện ủy Kỳ Anh mua xe công sai nguyên tắc, huyện này đã mua một chiếc xe có giá trị hơn 01 tỷ đồng (vượt gấp đôi giá trị cho phép theo quy định của Thủ tướng Chính phủ). Được hỏi vì sao khi các anh mua xe vượt quá 500 triệu mà không tổ chức đấu thầu theo quy định của Bộ Tài chính, ông Minh đã tỏ vẻ ngạc nhiên khi PV nói về Thông tư 63/2007/TT-BTC ban hành ngày 15/6/2007 và lảng tránh câu trả lời. Đây mới chỉ là những sai phạm bị phát hiện, ai có thể giám chắc rằng trong suốt thời gian làm quản lý của ông không còn việc làm nào không đúng?
Không hiểu vị Bí thư này có “bản lĩnh” như thế nào mà có thể “chui sâu, leo cao” đến thế, nhưng qua những gì ông ta làm thể hiện việc cần thiết phải rà soát lại trình độ cán bộ lãnh đạo cấp cơ sở và chặt chẽ hơn trong việc bổ nhiệm.

Bá Thanh

20 nhận xét:

  1. can bo ky anh deu la vay.bang cap khong co ma lam duoc chuc quyen cao.vi the ma dat dai cua nhan dan 6 xa deu an het.toi mong phap luat se trung tri can bo huyen mot cach thich dang.vi may ong nay cung gan vao con duong chong gai roi...

    Trả lờiXóa
  2. ai biết gì về bọn này đề nghị thông tin lên cho báo chí phanh phui ra mà hạ bệ lũ sâu mọt đi

    Trả lờiXóa
  3. toi mong rang phap luat se vao cuoc trong van de nay.khong co bang cap va da mao la co bang dai hoc thi ong nay phai chiu thich dang truoc phap luat.can bo huyen ky anh luon luon lap qui den.nhung khoan tien phai bo vao ngan sach thi lai chia nhau tieu xai...tien dat cua dan thi an het..bao chi len nhieu ma may ong nay khong sua doi duoc

    Trả lờiXóa
  4. Người tài về Kỳ Anh không thể phát triển nổi. Quan trọng ở Kỳ Anh là ô dù có mạnh hay không !
    Thanh minh trong việc tuyển dụng người tài chưa được áp dụng,tốt nghiệp đại học không có việc làm trong khi học sơ cấp hay trung cấp lại được giữ nhưng chức vụ quan trọng trong huyện

    Trả lờiXóa
  5. dot den bu cua 6 xa vung trong vua qua may ong can bo tinh an het cua dan
    tat ca cung tu nhung nguoi the nay do
    ban lanh dao tinh bu nhin hay sao ma lai de xay ra nhu the nay

    Trả lờiXóa
  6. BÀ CON ƠI ÔNG PHAN BÌNH MINH MẤT CHỨC RỒI, TỪ BÍ THƯ HUYỆN ỦY BỊ ĐIỀU VỀ PHÓ BAN QL VŨNG ÁNG, NGANG HÀNG VỚI PHÓ CHỦ TỊCH HUYỆN. BÂY GIỜ THÌ ĂN RỒI THA HỒ MÀ ĐI HỌP NHÉ. AI BẢO ĐÃ DỐT LẠI CÒN KHAI MAN. NHƯNG SUY CHO CÙNG LÃNH ĐẠO TỈNH VẪN CÒN BAO CHE. LÍNH THÌ TOÀN CỬ NHÂN VỚI THẠC SỸ MÀ LÃNH ĐẠO ĐẾN CÁI BẰNG TRUNG CẤP KHÔNG CÓ. ĐÚNG LÀ LÃNH ĐẠO HT ĐANG TƯ DUY THEO LỐI "CHỦ NGHĨA KINH NGHIỆM" LÀ CHÍNH

    Trả lờiXóa
  7. người luôn căm phận màylúc 17:30 15 tháng 3, 2011

    chúng tôi rất mong toà soạn không delete phần phản hồi của chúng tôi.chúng tôi phải phanh phui bộ mặt gian dối của ông Phan Bình Minh..con người sắt đá và không kém phần xảo quyệt của vị chủ tịch tĩnh Võ Kim Cự.Trần bá song là đày tớ số 1 của ông Cự , lại chạy chúc chạy quyền.chuyện làm sai nghiêm trọng trong việc đền bù GPMB của 9 xã đã nói lên sự thật của mấy vị chạy bàng cấp này???

    Trả lờiXóa
  8. bạn thân của Cựlúc 17:38 15 tháng 3, 2011

    cả tĩnh hà tĩnh gặp ông Võ Kim Cự là cú muốn nắm cổ áo đấm cho chết mới hả dận.chỉ biết ăn tiền của người dân đổ mồ hôi , sôi nước mắt thì ông này mới thoả lòng.còn vị chủ tich huyện kỳ anh thì lau rồi không thấy ló mặt ra đường??có lẻ ông này đã biết bổn phận của mình phải làm sao ?

    Trả lờiXóa
  9. bạn dấu mặt làm cùng cơ quanlúc 22:17 18 tháng 3, 2011

    tôi mong cấp trên sẽ rà soát lại chức vụ và bằng cấp tại huyện kỳ anh và Tĩnh hà Tĩnh này.tại sao nhiều người có bằng cấp mà không vào làm được.chỉ có con ông cháu cha,ô dù,hay chạy chức chạy quyền.cán bộ ăn từng đồng tiền của người dân đổ mồ hôi, sôi nước mắt để chạy chúc chạy quyền sao? Để rồi người dân kỳ long phải khốn khổ tới bước đường cùng sao.chúng tôi sẻ làm ra thực hư mấy ông này .Võ k Cự . Trần B song...

    Trả lờiXóa
  10. vâng.những gì 2 vị lãnh đạo của ky anh hà tĩnh ông Cự và ông song thì chúng ta cũng đã biết.tôi mong rằng người dân có ý kiến gì thì cứ phản hồi lên toà soạn.để chúng tôi có căn cứ phanh phui mấy ông này.chỉ biết lấy tiền đền bù của dân chạy chức chạy quyền và tiêu xài hoang phí thôi.

    Trả lờiXóa
  11. chúng tôi bây giờ rất đau khổ.mấy chục năm trời gom góp làm được cái nhà .thì giờ đây ông Kim Cự Và Bá song đưa xe cơ giới phá tan rồi trong lúc chưa có quyết định cưỡng chế.ôi?thế gian sao lại có người độc ác thế này mà cũng làm cán bộ hả trời.không biết giờ ngồi ngẫm nghĩ 2 tên ác này đã biết mình tàn ác chưa?muôn rồi..........???

    Trả lờiXóa
  12. Kim Cự và Bá Song cấu kết để ăn tiền của dân thì giờ đây mới đau khổ.ăn nhiều giờ mới mắc cổ họng nè.haha...gần ra vành móng ngựa rồi...giờ không dám ho hoe gì nữa..

    Trả lờiXóa
  13. cán bộ kỳ anh hà tĩnh trong suốt thời gian qua đã làm cho nhân dân điêu đứng và đau khổ.giờ đây trước thềm đại hội không biết phải lựa chọn ai sáng suốt để đứng đầu đây.hay những ông như Trần bá Song hay Võ Kim Cự nữa.còn Phan Bình Minh khai man bằng cấp thì sao?

    Trả lờiXóa
  14. ở hà tĩnh , lính thì toàn bằng đại học trở lên .còn cán bộ thì mổi cái bằng trung cấp thôi.

    Trả lờiXóa
  15. phải bầu lại những người đủ đức đủ tài thôi.thì kỳ anh hà tĩnh mới sớm phát triển được.chứ để cho Cự và song thì .........chết

    Trả lờiXóa
  16. kỳ anh năm nay cán bộ làm cho dân điêu đứng.giò phải bầu cử lại ông khác thuii

    Trả lờiXóa
  17. Sao giống xã Sơn Lễ mềnh rứa họ????????

    Trả lờiXóa
  18. Nhan dan Ky Anh chiu thien tai, lu lut da qua nhieu roi khong con du suc de chong dc voi nan tham nhung, lam dung quyen han...Thi hoi csc ong suc dsu ma tim dc cai "bang dom" cua ong Bi Thu nua...nhan dan Ky Anh chung toi chi biet keu nho cap tren lam sao cho cac "Ong Phong" ay "ngoi mat an bat vang" nua!!! cho ho ve "di cay" de ho kiem an voi. ma Ky Anh khong phai mot ong dau cac bac a!!!Nhieu lam!!! Khong tin cac bac ve que toi ma xem, nhieu cai ..Vui lam.

    Trả lờiXóa
  19. can bo tinh ha tinh va huyen ky anh da thay vu xot xa o tien lang hai phong chua? nhung o haiphong moi mot huyen nho.con o ky anh chu tich huyen ky anh cho may co gioi san phang hang tram ngoi nha nua thi sao??????chung toi da vao cuoc .cole toi loi may ong can bo nay phai ganh chiu gap van lan chu tich huyen tien lang hai phong nua??

    Trả lờiXóa
  20. ong nay khong co hoc thuc.neu nguoi lanh dao co hoc thuc cao thi huyen ky anh da phat trien giau co nhieu hon roi.

    Trả lờiXóa

Nghề báo đã nhận được nhận xét của bạn, xin trân trọng cảm ơn!