LỜI NGỎ

TÔI MUỐN SỐNG TỐT TRÊN QUAN ĐIỂM: XÂY DỰNG LÀ ĐẬP BỎ ĐI NHỮNG CÁI LỖI THỜI VÀ XẤU XÍ ĐỂ LÀM LẠI CÁI MỚI PHÙ HỢP VỚI XU THẾ VÀ NHU CẦU CỦA THỜI ĐẠI CHỨ KHÔNG PHẢI BÔI VÔI, TRÁT VE LÊN NHỮNG CÁI TỤT HẬU KIA! ..."NẾN CÓ THỂ CONG, NHƯNG LỬA THÌ PHẢI THẲNG"...

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

Trở lại vụ Phó bí thư đoàn bị Công an xã đánh đập, còng tay ở Hà Tĩnh: Phó công an xã từng đã có tiền án, tiền sự

Sự việc chưa được công luận biết đến nếu như tối ngày 3/7, Công an xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà(Hà Tĩnh) không để xảy ra việc còng tay, đánh đập trọng thương một Phó bí thư Đoàn xã. Liên quan đến vụ việc, người dân địa phương đã phát giác và bày tỏ bức xúc việc ông Nguyễn Như Hiểu, người từng có tiền án, tiền sự vẫn được chỉ định làm Phó công an xã cần phải xem xét lại.
Từng đã bị kết án vì tội “ném mìn…”
Phó bí thư Đảng ủy xã Thạch Ngọc thừa
nhận ông Hiểu có tiền án, tiền sự 
Dư luận tại Hà Tĩnh đang hết sức quan tâm vụ việc anh Nguyễn Văn Phương- Phó bí thư Đoàn xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà bị hành hung tại một đám cưới ở xã Thạch Ngọc vào tối ngày 3/7 (theo lời khai của nạn nhân là do lực lượng Công an xã đánh đập, còng tay vô cớ) đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Không chỉ có vậy, người dân địa phương tiếp tục tố giác ông Nguyễn Như Hiểu, Phó công an xã Thạch Ngọc là người từng đã có tiền án, tiền sự.
Khi chúng tôi ghé quán nước ở đầu xã, để hỏi đường đến UBND xã Thạch Ngọc, chưa kịp dứt câu hỏi, chị chủ quán đã nhanh nhảu “lại về vì cái chuyện ông Công an à, nhà báo hả?”. Rồi chị kể vanh vách câu chuyện tối hôm đó, dù chỉ nghe kể lại. Trước khi chỉ đường cho chúng tôi, chị không quên buông một câu hững hờ: “Cái ông Hiểu công an xã từng đi tù về đó”.
Tìm hiểu sự việc chúng tôi được Đảng ủy xã Thạch Ngọc cho biết: “Ông Nguyễn Như Hiểu trú tại xóm Minh Châu, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà( Hà Tĩnh) từng có tiền án, tiền sự. Năm 1988, ông Hiểu bị TAND huyện Thạch Hà kết án 2 năm tù giam với tội danh sử dụng chất nổ trái phép. Cụ thể, ông Hiểu từng ném mìn ở chợ Cát thuộc xã Việt Xuyên. Sau khi chấp hành xong bản án, ông Hiểu trở về địa phương sinh sống và đến năm 1995 thì làm công an viên xóm Mỹ Châu. Hiện nay, ông Nguyễn Như Hiểu đang đảm nhiệm chức Phó công an xã Thạch Ngọc. Trước khi được gọi là Phó công an xã Thạch Ngọc, ông Hiểu từng làm công an viên xóm Mỹ Châu từ năm 1995. Đến tháng 8/2009, ông Hiểu lên làm phó công an xã và sau đó được kết nạp Đảng vào năm 2010.
Dùng “uy” ngườì đã từng tù tội
Báo Tuổi trẻ Thủ đô số 926, ra ngày 15/7 có đăng bài phản ánh: “Phó bí thư Đoàn bị Công an xã đánh đập, còng tay ở Hà Tĩnh: Người trong cuộc lên tiếng”. Để có câu trả lời trước công luận, Phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô liên hệ và gặp trực tiếp ông Bùi Xuân Thập- Bí thư huyện ủy huyện Thạch Hà trình bày nội dung và xin được xác minh hồ sơ lý lịch Đảng viên của ông Hiểu. Sau khi nghe toàn bộ sự việc, ông Thập đã cử cán bộ đi cùng Phóng viên về tại UBND xã Thạch Ngọc cùng làm rõ. Tuy nhiên, khi đến UBND xã Thạch Ngọc khoảng 3h chiều thì ông Lê Đình Tương- Bí thư Đảng ủy xã không có mặt tại cơ quan, và cũng không ai biết ông đi đâu…?. Chị cán bộ huyện cùng đi đã liên lạc qua điện thoại nhưng vị này trả lời đang bận không về được !. Sau đó chúng tôi trao đổi nội dung, ông Tương hẹn ngày làm việc.
Tại buổi làm việc ngày hôm sau, mặc dù đã trao đổi trước nội dung và có ý kiến chỉ đạo của Bí thư huyện ủy nhưng khi yêu cầu xem hồ sơ lý lịch Đảng viên của ông Hiểu, ông Tương từ chối cung cấp. Lý do đưa ra của ông Tương là phải đích thân ông Thập gọi điện hoặc viết giấy giới thiệu cho ông. Vị này còn lớn tiếng: “các anh đã đảng viên chưa mà đòi kiểm tra hồ sơ đảng viên người khác ”. Sau vài phút, ông Tương đã chịu cung cấp thông tin.
Theo thông tin cung cấp của Đảng ủy xã Thạch Ngọc, thì việc ông Nguyễn Như Hiểu- Phó công an xã, người từng có tiền án, tiền sự là có thật. Tuy nhiên ông Tương giải thích: ông Hiểu mới được chỉ định tạm thời đảm nhiệm, vì ông Cao Hữu Oánh(Phó công an xã) đang tạm thời nghĩ công tác để tham gia học lớp nghiệp vụ, việc bổ nhiệm công an xã là do Đảng ủy chỉ định.
Vấn đề cần phải xem xét là khi chỉ định ông Hiểu đảm nhiệm làm Phó công an xã thì Đảng ủy xã Thạch Ngọc có xem xét lí lịch của ông Hiểu hay không? liệu hồ sơ Đảng viên của ông Hiểu có bỏ qua lí lịch phạm tội trước đó để được kết nạp Đảng và sau đó đưa lên làm Phó công an xã…?. Ông Tương còn cho biết việc chỉ định Phó công an xã là chúng tôi muồn dùng “uy” của ông Hiểu”…?!
Trở lại vụ việc tối ngày 3/7: “Anh Nguyễn Văn Phương- Phó bí thư Đoàn xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà bị hành hung tại một đám cưới ở xã Thạch Ngọc mà theo lời khai của nạn nhân là do lực lượng Công an xã đánh đập ngất xỉu, còng tay vô cớ. Về việc này ông Tương cũng thừa nhận là công an xã Thạch Ngọc có sai.
Theo tố cáo của anh Phương,người tham gia trực tiếp đánh anh trọng thương vào tối hôm đó còn còn có ông Cao Hữu Oánh. Ở thời điểm đó ông Nguyễn Hữu Oánh-Phó công an xã Thạch Ngọc đang tạm thời nghỉ công tác để tham gia học lớp nghiệp vụ 2 năm nên không nằm trong con số biên chế của xã. Vậy, ai cho ông Oánh làm việc đó ?. Mới đây, ông Oánh được Đảng ủy tín nhiệm chỉ định vào vị trí Trưởng công an xã.
Đề nghị cơ quan chức năng Hà Tĩnh sớm làm rõ vụ việc và trả lời trước công luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nghề báo đã nhận được nhận xét của bạn, xin trân trọng cảm ơn!