LỜI NGỎ

TÔI MUỐN SỐNG TỐT TRÊN QUAN ĐIỂM: XÂY DỰNG LÀ ĐẬP BỎ ĐI NHỮNG CÁI LỖI THỜI VÀ XẤU XÍ ĐỂ LÀM LẠI CÁI MỚI PHÙ HỢP VỚI XU THẾ VÀ NHU CẦU CỦA THỜI ĐẠI CHỨ KHÔNG PHẢI BÔI VÔI, TRÁT VE LÊN NHỮNG CÁI TỤT HẬU KIA! ..."NẾN CÓ THỂ CONG, NHƯNG LỬA THÌ PHẢI THẲNG"...

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Xã 135 Sơn Lễ ( Hương Sơn - Hà Tĩnh) : CHIA CHỈ TIÊU VÀ BỐC THĂM HỘ NGHÈO!

          Chính sách hộ nghèo là một chủ trương thiết thực nhằm cải thiện đời sống dân sinh tại những địa phương khó khăn trên cả nước. Hà Tĩnh có rất nhiều huyện người dân được thủ hưởng chính sách này đã phần nào đưa lại đời sống ổn định trong đại đa số nhân dân. Tuy nhiên, tại một số địa phương, lợi dụng chính sách này, cán bộ chính quyền đã cố tình tạo ra những bất cập nhằm trục lợi cần sớm được chấn chỉnh.
Gia đình chị Đỗ Thị Cúc rất khó khăn và 
đáng thương tâm nhưng vẫn không được xét là hộ nghèo
Ban ơn
Theo đơn thư phản ánh của một số người dân xã Sơn Lễ về những việc làm không minh bạch cửa chính quyền nơi đây PV báo Tuổi Trẻ Thủ Đô đã lần về địa chỉ này để "mục sở thị" những gì dân đang kêu. Tại đây chúng tôi được chứng kiến những cảnh "trái tai gai mắt" do chính quyền và một số ban ngành ở đây đang đày đọa những hộ dân miền rẻo cao này. Chứng kiến hoàn cảnh như gia đình chị Đỗ Thị Cúc thật đáng thương tâm: nhà có 4 khẩu, chồng chị bị bệnh tâm thần đang điều trị tại Hà Nội một mình chị phải chạy vạy khắp nơi để chữa bệnh cho chồng và nuôi hai đứa con nhỏ nhưng không được công nhận là hộ nghèo. Chị cho biết: "xã giải thích gia đình chị không được công nhận hộ nghèo là do chậm". Nhưng trên thực tế danh sách hộ nghèo, gia đình chị Cúc nằm giữa danh sách bình xét của xã. Cùng nỗi băn khoăn như gia đình chị Cúc và nhiều hộ khác trong xã là chị Nguyễn Thị Hạnh sống một mình, không cha mẹ, không chồng con lại đau ốm thường xuyên muốn được hộ nghèo để có thẻ bảo hiểm để khám bệnh cũng không được công nhận. Chị Hạnh bức xúc : "bình xét hộ nghèo không công bằng, xã muốn cho ai thì cho". Tại xóm 8- Sơn Lệ năm 2011 theo ông Nguyễn Văn Minh – một người dân ở đây : "ban đầu xã cho chỉ tiêu là 54 hộ đạt hộ nghèo, nhưng sau đó xin bổ sung thêm được 18 hộ. Theo kết quả bình xét thì 16 hộ đạt tiêu chuẩn, còn dư 02 suất mà có 05 hộ muốn xin nên đã tổ chức bốc thăm ai may thì được". Không những vậy theo như phản ánh, khi làm hồ sơ xét hộ nghèo mỗi hộ dân phải nộp 10.000đ, hồ sơ hộ cận nghèo nộp 5000đ (càng nghèo nộp càng cao), dư luận đặt ra câu hỏi không hiểu chính quyền thu khoản tiền đó nhằm mục đích gì?. Việc bình xét hộ nghèo đã có nhiều điều bất minh, nhưng khi đã được công nhận thì không hề có bất kì một chính sách ưu tiên và chế độ nào khác. Gia đình anh Nguyễn Hữu Thể có 5 khẩu, nuôi 3 đứa con ăn học chỉ có 2 sào ruộng, năm 2010 được công nhận hộ nghèo nhưng ngoài thẻ bảo hiểm ra gia đình không có một chế độ gì và chính sách ưu tiên nào khác. Ngoài hộ anh Thể ra rất nhiều hộ khác cũng chịu cảnh tương tự, xóm 8 xã Sơn Lệ năm 2010 có 23 hộ nghèo nhưng 11 hộ được hưởng chính sách, những hộ còn lại không hề có một chính sách gì. Một điều bất cập nữa đó chính là số hộ nghèo ở Sơn Lễ có xu hướng ngày càng tăng lên, theo chỉ tiêu xin được hàng năm. Đơn cử số hộ nghèo trong năm 2010 ở xóm 8 xã Sơn Lễ là 23 hộ, sang năm 2011 số hộ nghèo lại tăng lên 74 hộ.
Chị Nguyễn Thị Hạnh nói bình xét 
hộ nghèo muốn cho ai thì cho
Theo báo cáo  tổng kết thực hiện Chương trình 135 giai đạn II ( 2006 – 2010) của UBND huyện Hương Sơn. Trong báo cáo nêu rõ số hộ nghèo năm 2006 tại các xã thuộc Chương trình 135 và các xã có thôn đặc biệt khó khăn: 10.313 hộ chiếm tỷ lệ: 50,97%. Đến đầu năm 2010 chỉ còn 2.840 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 13,14%;  Giảm 7.773 hộ, tỷ lệ hộ nghèo giảm 37,83% so với năm 2006. Phải chăng UBND huyện Hương Sơn đang chạy theo thành tích hay là các xã như Sơn Lễ đã “dối trên, lừa dưới” gây khó dễ cho người dân và có mục đích riêng? Cũng trong báo cáo của UBND huyện Hương Sơn chương trình 135 đã tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo có điều kiện tiếp cận với các chương trình, mục tiêu quốc gia về xóa đói, giảm nghèo. Việc lựa chọn bình xét xác định đối tượng thụ hưởng của chương trình tại cộng đồng dân cư được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu, đúng đối tượng của chương trình. Những kết quả này trái ngược hoàn toàn với thực tế đã và đang diễn ra một cách trắng trợn ở xã Sơn Lễ.
Thêm nhiều sai phạm…!
PV TTTĐ tiếp tục điều tra và phát hiện thêm hàng loạt sai phạm nghiêm trọng của chính quyền địa phương này. Bán điện cho người dân với giá cao; là xã được thụ hưởng chương trình 135 nhưng khi xây dựng cơ sở hạ tầng đều bắt dân đóng góp… Những sai phạm này đang từng ngày, từng giờ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân nơi đây.
Tại xã Sơn Lễ đã nhiều năm nay Hợp tác xã dịch vụ điện lâm thời xã Sơn Lễ bán điện cho nhân dân trong xã với nhiều giá khác nhau 1600đ/kWh; 1800đ/kWh; 2000đ/kWh; 2300đ/kWh…Như xóm 1 bán với giá 2000đ/kWh nhưng xóm 5 lại bán với giá 2300đ/kWh. Điều đáng nói ở đây là HTX lại bán điện, thu tiền tại công tơ tổng nhưng vẫn áp đặt giá và tính tiền hao phí do truyền tải. Không những vậy, 50 công tơ điện ở đây được HTX thu tiền theo ngày "ngẫu nhiên", xóm thu trước, xóm thu sau để tính tiền hao hụt?  Do điều kiện nên người dân ở xóm 8, xã Sơn Lễ phải dùng điện theo cách thầu cả xóm và dùng chung một công tơ tổng, công tơ này đặt ngay ở trạm điện nhưng người dân vẫn phải chịu tiền hao phí đường dây; bất cập còn thể hiện ở chổ trong cùng một công tơ tổng đó HTX lại tính tiền điện của mỗi người dân với giá khác nhau. Người dân càng bức xúc hơn khi HTX bán điện không có ưu đãi với hộ nghèo. Theo quy định của Bộ Công Thương, giá bán điện năm 2011 cho các hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, thường xuyên sử dụng không quá 50kWh mỗi tháng sẽ được mua với giá ưu đãi 993 đồng mỗi kwh thì HTX này vẫn bán cho các hộ nghèo với giá cao hơn nhiều. Hộ anh Phạm Gia Phùng ở xóm 7 là hộ nghèo nhưng trong tháng 3 và tháng 4 khi trả tiền điện đều được ghi hai chữ là tạm thu với giá 2000đ/kWh trong sổ điện mà không hề có một lời giải thích nào từ phía HTX. Nhiều hộ dân trong xã Sơn Lễ khi nộp tiền điện đều “được” ghi hai chữ tạm thu, trong khi các hộ này đã có số công tơ điện và nộp tiền trực tiếp. Đây chính là cách ăn cướp tiền người dân một cách trắng trợn của HTX dịch vụ điện lâm thời Sơn Lễ. Khi xây dựng đường điện cách đây 15 năm HTX có vay của mỗi hộ dân 271.000đ (Tại thời điểm đó một chỉ vàng chưa đến 400.000đ) và hứa sau khi chuyển đổi quyền sử dụng điện sẽ trả cho người dân, nhưng cho đến nay số tiền đó người dân chưa hề nhận được đồng nào. Với người nông dân thì đây là một khoản tiền rất lớn mà họ bị cướp một cách trắng trợn. Thu tiền điện giá cao nhưng dịch vụ điện còn "oái ăm" hơn khi HTX tự ý cắt điện liên tục, có những đợt cắt điện đến 7 ngày. Ông Cao Đình Vịnh - một người dân không dấu nỗi lo lắng: "sợ nhất là ngày mùa, vì mất điện xảy ra thường xuyên nên việc thu hoạch sẽ gặp rất nhiều khó khăn". Điều đáng nói là, một  HTX được dựng lên cách đây 15 năm đến nay vẫn "lâm thời" và hoạt động theo kiểu thích sao làm vậy.
Người dân xóm 8 xã Sơn Lệ trình bày bức xúc với PV TTTĐ
Ngoài việc bán điện với giá cao, theo một số người dân thì chính quyền xã Sơn Lễ còn có nhiều việc làm thiếu minh bạch gây hoang mang trong nhân dân. Là xã được hưởng chương trình 135 của Chính phủ từ năm 2001 nhưng khi xây cơ sở hạ tầng, hầu hết chính quyền đều bắt nhân dân đóng góp. Cụ thể là trường hợp khi xây trường THCS hai tầng vào năm 2002 thì nguồn vốn cũng do nhân dân đóng góp với lời hứa trả sau, nhưng theo phản ánh thì số nợ này vẫn chưa hoàn trả đủ. Còn đập Nồi Nậy nằm ở đầu nguồn, UBND xã đem bán dùng vào chăn nuôi, gây ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng, trường học nằm gần đó cũng phải gánh nỗi khổ vì mùi hôi thối này.
Bên cạnh đó, việc hỗ trợ mua máy cày còn có chuyện cười ra nước mắt, không ít người phải điêu đứng. Năm 2009 anh Nguyễn Viết Công có mua một máy cày được sự hỗ trợ của nhà nước là 07 triệu đồng nhưng UBND xã chỉ đưa cho anh 05 triệu đồng. Chị Nguyễn Thị Thanh vợ anh Nguyễn Viết Công bức xúc: "Khi lên UBND xã lấy tiền, chị Hạnh kế toán của xã giữ lại 2 triệu và bảo 2 triệu này giữ cho công của xã chạy vạy". Không hiểu huyện Hương Sơn có chính sách hỗ trợ người nghèo như thế nào mà để vay được cho dân 07 triệu đồng xã phải "chạy" hết 02 triệu. Quả thật nếu điều phản ánh này là đúng thì chắc chắn ở huyện Hương Sơn rất nhiều người muốn làm cán bộ lắm. Ngoài những việc làm dở khóc dở cười của chính quyền nơi đây, ông Nguyễn Văn Minh - một người dân xã Sơn Lễ còn cho biết: "Mặc dù đã có kinh phí thành lập HTX thủy lợi với nguồn vốn 180 triệu đồng để thực hiện một số dự án, công trình thủy lợi nhưng cho đến nay UBND xã Sơn Lễ vẫn chưa cho thành lập, không biết nguồn tiền ấy đi đâu?".
Những việc làm theo kiểu "trống đánh xuôi kèn thổi ngược" của chính quyền và các ban ngành tại địa phương này diễn ra lâu nay nhưng không ai quan tâm. Ông Nguyễn Duy Trinh - Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn thừa nhận: "thực chất cán bộ xã Sơn Lễ rất yếu, huyện đã tăng cường hỗ trợ cán bộ về nhưng tình hình chưa khả quan, sau khi bầu cử xong sẽ chấn chỉnh lại và kiện toàn lại bộ máy", nhưng đến thời điểm hiện nay chuyện đâu vẫn để đó. Như vậy phải chăng UBND huyện Hương Sơn cũng bất lực trước hàng loạt sai phạm của UBND xã Sơn Lễ, và chỉ biết đổ tại thiếu trình độ? Người dân nơi xã miền núi đặc biệt khó khăn này đang ngày đêm trông chờ cái gọi là ánh sáng chân lý để được yên tâm sản xuất và sinh sống.

91 nhận xét:

  1. bai báo viet rất hay hi vọng những cán bộ xã sơn lễ đều được đọc cả

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng muốn làm cán bộ như cán bộ xã sơn lễ,vừa lên làm đựoc một thời gian là xây nhà mới.mua xe đẹp liền,chắc là lương mấy ong cao lắm nhỉ

    Trả lờiXóa
  3. Có thể ở quê choa nhiều nơi như thế, cần nhìn rõ vào sự thật để tiến bộ. Cảm ơn Bá Thanh.

    Trả lờiXóa
  4. 3x5=15 năm chương trình 135 mà sơn lễ không khá lên được gì. trong khi hầu hết các xã đc chế độ 135 trong 5 năm họ đã cải thiện đc rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. xã sơn lễ:
    làm cán bộ từ to đến nhỏ
    không họ hàng thì cũng thông gia

    Trả lờiXóa
  6. cán bộ xã sơn lễ:
    "đi chui về lõn
    ngồi lên trên chẵng biết tù đâu
    làm cán bộ từ to đến nhỏ
    không họ hàng thì củng thông gia"
    (hi vọng người dân sớm yên bình)

    Trả lờiXóa
  7. ôi nhục nhã khi thấy xã mình được lên đây. cảm ơn bài báo này rất nhiều. tôi cũng là người con của Sơn Lễ nhưng tôi không có một chút lòng tin nào với cán bộ xã hết.mà có lẽ những người dân xã Sơn Lễ đều cảm thấy như vậy. nhưng đừng đặt ra câu hỏi tại sao không tin mà vẫn bầu họ. các bác không ở trong xã nên không biết chứ trong hệ thống cán bộ đều liên kết với nhau nên người dân không thể thay đổi gì được. Thôi kệ như vậy cho xong chuyện k ai dám lên tiếng cả

    Trả lờiXóa
  8. mục nát hết rồi

    Trả lờiXóa
  9. NGÀY XƯA CÓ MỘT ÔNG CÁN BỘ XÃ TRƯỚC CUỘC HỌP ĐỌC DANH SÁCH ĐIỂM DANH:
    HÒ VĂN TÈN...HÒ VĂN TÈN
    MÃI KHÔNG THẤY AI TRẢ LỜI
    CẬU THƯ KÝ THÒ ĐẦU VÀO XEM VÀ BẢO
    ĐÓ LÀ HỌ VÀ TÊN XẾP ƠI...!

    Trả lờiXóa
  10. cán bộ xã "sơn lệ" hay xã nào cũng vậy thôi. xã nào mà chẵng có "ma làng", chỉ tội mấy "thằng nghiệp" có trình độ-có bằng cấp muốn cống hiến giúp dân cũng chịu, thỉnh cầu rằng cán bộ huyện tài cao-đức dày cứu giúp những ''người dân'' và ''thằng nghiêp'' xã này với???. cứ bộ máy xã sơn lễ cơ cấu toàn cha, con, dâu, rễ, anh em-họ hàng-thông gia nội ngoại....híx!hix!hix!

    Trả lờiXóa
  11. là 1 người dân của xã sơn lễ toi biết cán bộ từ lãnh dạo đến nhân viên của xã tất cả đều quan liêu hách dịch cửa quyền. Hơn thế nữa CT đi đánh bạc cả tuần không màng đến công việc. Ông địa chính vừa làm nhân viên vừa làm lãnh đạo bán đất lấy tiền tiêu xài bởi bố vợ làm bí thư Đảng ủy nên coi trời bằng vung chẳng cần biết đến ai..... rất nhiều việc nữa những người dân chúng tôi đều biết nhưng đành bất lực đứng nhin giang sơn bi chim đắm bởi cán bộ về năng lực yếu kếm làm việc thiếu trách nhiệm lấy tiền mua tất cả. chúng tôi đã làm đơn hỏi từ xã lên huyện nhưng có cấp nào trả lời đâu họ bao che nhưng việc làm sai trái của nhau. QT

    Trả lờiXóa
  12. cảm on nhà báo bá thanh da noi lên noi lòng của những người dân chúng toi. Nhưng BT mới nói đến 1 khía cạnh rất nhỏ bối cảnh của xã sơn lễ chúng tôi. bá thanh đâu biết rằng đ/c CT xã thường đi đánh bạc suốt ngày này qua ngày khác khi về thân tàn ma dai chẳng bao giơ để ý những việc xẩy ra tại địa phương. Đất đai xẩy ra tình trạng lấn chiếm, sử dụng sai mục đích tràn lan hơn thế nữa cán bộ địa chính bán đất để tiêu xài coi trời bằng vung bởi bố vợ là bí thư đảng ủy xã bản thân ông địa chính lấn chiếm đất đai, lấn sông suối. người dân chúng tôi đã rất nhiều lần phản anh lên từ xã đến huyện nhưng có cơ quan nào có ý kiến đâu bởi có thanh tra kiểm tra là y như rằng CT, kế toán ôm tiền đi đút lót ăn uongs....

    Trả lờiXóa
  13. "MA LÀNG"! sơn lễ vẫn có ma làng!
    tôi nghe nói xã này cán bộ toàn anh em họ hàng cả phải không?
    Tội mấy thằng " Nghiệp" có tài, có đức, có bằng cấp mà phải đi lang thang kiếm sống nhỉ?
    Nghe nói xã này nhiều "Thông" lắm mà? sao lại chặt hết đi? chặt "Thông" để "Mít" ăn à?

    Trả lờiXóa
  14. Tôi là 1 cán bộ của xã Tôi cũng thấy mọi người nói không sai. Anh em, họ hàng, con cháu, thông gia kéo lên làm ở xã nhiều quá, chắc là tôi cũng sắp bị bật ra khỏi xã này rồi,

    Trả lờiXóa
  15. hay nhỉ????? nên thay cán bộ là vừa.

    Trả lờiXóa
  16. Như chuyện ao thương binh do ông "dương tùng" lấp đj sao không aj nój cả nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  17. nhục nhã quá! bách nhục! không muốn trở về quê hơng nữa! nhục ơi là nhục!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  18. ừ nhi? sao lại lấp ao thương binh đi? nét đẹp của quê hương mà?

    Trả lờiXóa
  19. là người con di làm ăn xa quê khi bài báo của Bá Thanh tôi vừa mừng nhưng cũng vưa lo. Mừng vì tâm tư nguyện vọng của nhân dân 1 lần được nói lên thành lời. Lo vì nếu đội ngũ cán bộ (những con sâu mọt) này liệu co bao giờ thay đổi hay rồi đâu sẽ vào đó như những lần chúng tôi hỏi, khiếu nại đều bị đội ngũ lãnh đạo CB xã này bỏ ngoài tai và được quan trên che dấu. Hy vọng răng se có rất, rất nhiều bá thanh nữa về xã Sơn Lễ để đem những tâm tư nguyện vọng cua nhân dân trong xã được an tâm ma làm ăn để sớm đưa xã nhà ngày càng phát triển

    Trả lờiXóa
  20. ĐỀ NGHỊ TIẾP TỤC LÀM ĐƠN TỐ CÁO NHỮNG CÁI SAI ĐỂ CÓ NHỮNG ĐIỀU CHỈNH TỐT HƠN CHO CUỘC SỐNG.
    SỐ ĐƯỜNG DÂY NÓNG: 0985.353.666 - 0913.294.581
    ĐỊA CHỈ: BÁO TUỔI TRẺ THỦ ĐÔ - 26 PHAN ĐÌNH PHÙNG - NAM HÀ - TP.HÀ TĨNH

    Trả lờiXóa
  21. sợ lại cứ đâu vào đấy, nhiều lần kiện cáo rồi có được gì đâu? tiêu biểu là ông DXT xóm 8 máy lần huyện về làm việc có được gì đâu? "Lổi lầm luồn lách lại leo lên"!
    thử hỏi chân lý nằm ở đâu? ai giám ra đấu tranh??????????????????????????????

    Trả lờiXóa
  22. tôi thì ở không biết đầu đuôi thế nào, nhưng mong mọi người hãy viết đơn tố cáo thẳng lên huyện và tỉnh luôn đi? cần thiết vào trung ương tôi cũng ủng hộ!

    Trả lờiXóa
  23. mong can bo xa son le som hoi tam chuyen y, lam viec tot va ko de nhung van de nhu the nay xay ra de nhung nguoi con xa que nhu chung toi doc duoc cung ho then khi nhac den que minh

    Trả lờiXóa
  24. can bo la cua dan, can bo lam cho dan them kho thi lam can bo lam ji, ve di cho dan duoc nho, ma ca can bo huyen huong son nua, de xa son le nhu vay thi huyen huong son cung pai co phan trach nhiem, tren ko de ep duoi, can bo cap tren ko tham o loi dung thi can bo cap duoi cung dau dut lot chay chua

    Trả lờiXóa
  25. quan chuc nha nuoc bay gio tham o loi dung nhieu cung do luong bong thap, cac nha buon ban thi giau xu len, tang luong len, dung tang gia ca thi truong la het tham o thoi hu hu

    Trả lờiXóa
  26. hay xem lai nhung su viec tren co hay ko, ba thanh oi vao cuoc lam ro di

    Trả lờiXóa
  27. toi ko biet su viec tren co hay ko nhung neu can bo son le ma yeu qua thi nen cho can bo tang cuong ve de chi dao it nam, nhung nguoi co tai co duc ay, chu de the nay toi lo que toi con kho mai

    Trả lờiXóa
  28. ở địa phương sơn lễ chúng tôi giờ cần rất rất nhiều những người như nhà báo Bá Thanh. Nếu không có Bá Thanh thì tất cả sự việc xẩy ra ở đấy đều bị cán bộ xã dập và cho vào quên lãng và những việc làm sai trái cứ thế mà diễn ra như ma làng ngày nào. Tôi thấy sự ràng buộc họ hàng thông gia bao "GIA ĐÌNH TRỊ" che lẫn nhau để làm sai trái này đi đến sai trái khác. Quản lý tài chính quá lỏng lẻo hơn thế nưa bộ phận tài chính quá yếu kem, chưa qua trường lớp đào tạo. Địa chính tài nguyên môi trường chỉ biết thu lợi cho bản thân con những việc sai trát thi diễn ra mợi nơi mọi luc, sai từ cán bộ, bà con anh em, thông gia láng giềng. đến nổi Sân VĐ là trung tâm vui chơi văn hóa thể thao của cả xã cũng bị con rể ông bí thư ĐU, em rể ông địa chính chiếm phân nữa.các trường hợp dựng nhà trái phép tràn lan nhưng không những không ngăn chặn mà cũng không báo cáo lên cấp trên để giải quyết. Vậy thử hỏi những người dân chúng tôi còn tin được chính quyền này nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  29. Nói lắm nói nhiều nhưng chắc gì thay đổi được gì đâu, chúng nó lại tiếp tục đục khoét thôi mà rồi thử xem ai xử lý đây pháp luật Việt Nam ai cũng hiểu mà. Nếu như Trung Quốc cho bắn hết. Nghe câu chuyện có thật mà như hài ấy.Đúng là lũ sâu bọ! (668)

    Trả lờiXóa
  30. bài báo hay quá. cám ơn tác giả nhiều

    Trả lờiXóa
  31. Tôi xin tiết lộ thêm 1 sự việc ma có lẽ chỉ riêng xă tôi biết mà chưa ai ngoài biết được.
    Vào tháng 9 năm 2010 quê tôi do thiên tai lũ lụt hoành hành người dân sống trong khổ sở, được sự quan tâm của đảng và nhà nước nên quê tôi được trợ cấp gạo mỗi khẩu ăn được thêm mấy kg. Vậy mà các bác biết chuyện gì xẩy ra không? Thật là xấu hổ và cay đắng cụ thể như sau. Ngày đi nhận gạo ở huyên về thì cán bộ xă đi nhận < Cán bộ xă sơn lễ đã cố tình lấy thêm "gian lận" 500kg gạo ngoài chỉ tiêu được nhận đễ mấy ông về chia nhau > Thế rồi người dân Thị Trấn Phố Châu đă đuổi theo xe hàng xin kiểm tra lại thì cán bộ xă Sơn Lễ không cho phép kiểm tra xe hàng. Thế chuyện tồi tệ cũng xẩy ra người dân Thị trán Phố Châu vì bực tức sự việc gian lận của cán bộ xă sơn lễ nên họ đă xuống tại UBND xă Sơn Lễ đập phá cơ sỡ vật chất cũa xã. Nghiêm trọng nhất là họ đã phá đi tượng đá ảnh Bác Hồ của UBND xã Sơn Lễ. Lúc đấy cán bộ xã chạy trốn hết không ai ra mặt vậy là cán bộ xã tôi như vậy đấy Cá nhân tôi thấy quá chua xót trước hình ảnh mấy ông cán bộ xã quê tôi. Tôi mong sự thật này được phơi bày cho mấy ông xã phải " Rớt Đài"

    Trả lờiXóa
  32. Là một trong những quê nghèo cuộc sống trong lầm than vậy mà còn thế này nữa thì người dân chúng tôi sống có quá khổ sỡ không? Tôi vẫn nhớ câu nói của ông Tổng bí thư Nông Đức Mạnh "Dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh"như thế này thì "Dân nghèo nước yếu xã hội bằng không dân chủ xa vời"

    Trả lờiXóa
  33. Tôi cũng son le nè .Tôi thấy cán bộ son lệ tôì wá nhưng họ vẫn sướng vì luôn luôn được ủng hộ và chu cấp đầu đủ bởi có nhiều chính sách cho dân đều bị mấy ông tiếp thu và ăn chặn hết.ví dụ:tiền cho hộ ngheò,tiền ủng hộ bão lũ...Trung ưng chi về nhiều thì khi tơí dân cũng chỉ còn một tý thôi ah.Tôi rất cảm ơn bài báo và hi vọng khi có chính sách gì báo chí đều biết đến có như vậy người dân mới được hưởng quyền lợi chính đáng của mình.

    Trả lờiXóa
  34. Qua những thông tin tôi mghĩ nếu không có biện pháp làm rỏ để ổn định tình hình, nhất là vấn đè báo nêu sẽ làm ảnh hưởng đến một quê hương có truyền thống văn vật như xã Sơn Lệ

    Trả lờiXóa
  35. Ba Thanh oi vao cuoc lam ro van de di duoc ko

    Trả lờiXóa
  36. Toi nghi rang son le nen lam mot cuoc cach mang, nhung nguoi nao khong co tai, khong co duc thi ve di, dung lam can bo nua chi lam kho dan thoi, de nhung su viec o tren xay ra toi nghi la do can bo xa o day qua thieu trach nhiem, qua xem thuong dan, qua quan lieu, qua hach dich va qua tu loi cho ca nhan, phai lam mot cuoc cach mang thi moi kha len duoc, neu can bo yeu qua thi huyen Huong Son pai tang cuong can bo o tren ve chu

    Trả lờiXóa
  37. Toi nghi du the nao huyen Huong Son cung pai suy nghi ve van de cua Son Le, nen cho can bo tang cuong ve lam o son le, bo phan nao yeu thi tang cuong them can bo tren ve de lam viec, de nguoi dan son le bot kho, chu cu the nay thi son le cu di tu sai pham nay sang sai pham khac

    Trả lờiXóa
  38. Ba thanh oi ve ma xem hien nay son le dang dung truoc canh do khoc do cuoi, moi nguoi dan deu khong con co ty long tin nao doi voi xa nua, vi xa da di tu cai sai nay den cai sai khac, gio bao nhieu ruong dat de san xuat nguoi dan tu do ngang nhien do dat de xay nha xay ot ma khong can phai thong qua xa nua, can bo tu xom len xa deu bat luc, xom cung yeu xa cung yeu dan thi tu do do dat lap ruong, lap khe va ho nghi viec nay khong can phai qua co quan nha nuoc vi ho khong con long tin nua

    Trả lờiXóa
  39. Quê hương là chúm khế ngọt. Nhưng Sơn Lễ quê tôi giờ chỉ là quả ớt cay, là quả đăng bởi khế ngọt đó đã bị cán bộ ăn hết mất rồi nào là BT, CT, Địa chính, kế toán.... Lũ bán nước hại dân. Tại sao huyện Hương Sơn lại sử dụng loại cán bộ này chứ. 1 Nhiệm kỳ 5 năm thử hỏi đã mạng lại được những gì cho nhân dân, ngoài vơ vét tài sản tiền bạc của dân, của nhà nước cho riêng minh. Nếu cơ quan chức năng huyện, tỉnh không sớm vào cuộc tôi chắc rằng không lâu nữa đất đai xã sơn lễ sẻ được ông địa chinh bán không còn chỗ cho những người dân xấu số chôn

    Trả lờiXóa
  40. Nghe nói tượng HỒ CHÍ MINH cũng bị đập là thế nào? Coi thường pháp luật quá. Tượng đó tôi chứng kiến là do 1 người làm to ở HA NỘI tặng quê hương anh hùng cách mạng(LÊ HẦU TẠO, CAO THẮNG), liệu ai đó xa quê hương mà không bức xúc cho được. Một xã có truyền thống cách mạng sao bị mối mọt thế này nhục nhã quá.Có lẽ từ giờ trở đi tôi ít về quê hơn. Buồn quá buồn quá đi!
    (668)

    Trả lờiXóa
  41. cán bộ địa chính xã Sơn Lễ vào lúc 19h 30 ngày 24/10/2011 đã thuê xe máy cẩu ủi toàn bộ phần đất của mình đã lấn chiếm được của chung hàng trăm m2.Khi mà nghe tin thanh tra huyện về điều tra và rà soát lại. Vì sao lại làm việc đấy vào lúc 19h30 là tại vì họ đinh giấu diếm cho nhau làm như những người dân chúng tôi không biết gì. Nhưng chúng tôi đã ghi được video và ghi lại được những hìh ảnh đấy rồi.Chúng tôi rất mong các nhà báo như BÁ THANH về đây lần nữa để chúng tôi cung cấp thêm thông tin.Hãy cho tôi địa chỉ mail của nhà báo nhé

    Trả lờiXóa
  42. ôi hôm nay nhà báo về đây rồi mọi người ơi nhân dân ta sắp được công bằng rồi cố lên mấy anh chị em nhà báo nhé.Hãy cho chúng tôi thấy những gì mà chúng tôi biết mà không ai biết. mong được sớm đọc những bài báo của Ba Thanh

    Trả lờiXóa
  43. Hôm nay nhà báo đã về đây rồi nhưng nhân dân chúng tôi không ai dám đứng ra nói gì. Tại vì chúng tôi sợ rằng một khi nhà báo về viết bài thì chúng tôi sẽ sống khổ hơn.Sự thù hằn của cán bộ cấp xã sẽ không để chúng tôi yên. Còn những gì chúng tôi viết lên đây đều là sự thật

    Trả lờiXóa
  44. Theo tôi nghĩ, nếu bộ phận nào yếu thì tăng cường cán bộ từ huyện về còn 2 vấn đề phải xem xét:
    thứ nhất đó là liệu cán bộ từ huyện về có chắc là người có năng lực thực sự,cái tâm thực sự hay ko?hay chỉ là hình thức,cứ cử cán bộ xuống làm còn kết quả thế nào thì ko hay.
    thứ 2 là việc chắp vá kiểu đó tôi nghĩ ko ổn được, một bộ máy hoạt động như thế giờ có bổ sung thêm thì nó vẫn lối mòn ấy mà hoạt động ko cải thiện đc nhiều. như một đồng chí trên đã nói, cần fai có một cuộc cách mạng thực sự,ai có năng lực thực sự thì giữ lại, con ai đáp ứng được thì nghỉ đi và thành lập lại một bộ máy hoàn toàn khác mới hi vọng thay đổi được.

    Trả lờiXóa
  45. Sợ trả thù ư?thiếu gì cách, chẳng hạn các cấp có trách nhiệm liên quan tổ chức họp từng xóm một rồi thông qua phiếu kín để người dân nói lên nỗi bức xúc của mình.

    Trả lờiXóa
  46. BATHANHTTTD@GMAIL.COM, SỰ SỢ HÃI KHÔNG BAO GIỜ ĐEM LẠI HẠNH PHÚC CHO BẤT KỲ MỘT AI

    Trả lờiXóa
  47. KHI MỌI NGƯỜI ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN BẠN, HÃY MẠNH DẠN NÓI RA ĐỂ ĐƯỢC CHIA XẺ VÀ GIÚP ĐỠ. HÃY MAIL THÔNG TIN VÀO EMAIL BÁ THANH, MỌI CHUYỆN SẼ ĐƯỢC PHƠI BÀY, NHƯNG PHẢI CÓ BẰNG CHỨNG CỤ THỂ

    Trả lờiXóa
  48. Tôi là người dân xóm 8 xã sơn lễ. Tôi xin tố cáo UBNDX Sơn Lễ như sau: Làm việc thiếu trách nhiệm với người dân. Từ đầu tháng 3-2011 cho đến hôm nay là 8 tháng rồi luôn luôn cắt điện sinh hoạt người dân(các xã khác không cắt). Đã hàng chục lần dân họp lập biên bản gửi lên đề nghị ủy ban xã giải quyết nhưng vấn đề cắt điện vẫn xẩy ra thường xuyên. Người dân thu hoạch mùa màng về bị hỏng hết ( lúa , lạc, ngô, khoai ...). Người già sống trong cảnh tương tàn, khổ sở. Các em học sinh thì thất học. Rất các cơ quan vào cuộc giúp đỡ. Người dân Xóm 8 xin chân thành cảm ơn! (668)

    Trả lờiXóa
  49. Mấy chục hôm nay lại cắt điện hết rồi Bá Thanh ơi. Họ cho chúng tôi sống trong bóng tối rồi không có điện sáng thì lấy gì mà sản xuất nữa đây.Biết kêu ai bây giờ đây.Mong được sớm THANH BÌNH

    Trả lờiXóa
  50. Toàn Đảng toàn dân trong cả nước xây dựng nông thôn mới, riêng xã Sơn Lễ thì bị cắt điện hết tuần này qua tuần khác. Nhân dân phải lên xã biểu tình đòi công lý là thế nào? Nghe nói hôm nay ngày 2/11/2011 có 50 người dân lên xã biểu tình ngày mai rồi sẽ thế nào? Tại sao chính quyền không vào cuộc?

    Trả lờiXóa
  51. chương trình 135 cải thiện điện đường trường trạm, nhưng chúng tôi ở xóm 9 ko thấy cải thiện được gì cả. toàn bộ đường sá quanh xóm chủ tịch xã thì hết ý, mà dự án làm cho xóm tôi thì được di dời vào làm đường cho xóm của chủ tịch xã, giờ mưa xuống xóm tôi đi lại rất khổ sở.

    Trả lờiXóa
  52. Can bo UBND xa son le da noi rang Toan dang toan dana trien khaixay dungnong thon moi. The nhung dieu ay la nhung loi noi cua may ong ay thoi su viec thi nguoc lai hoan toan.Bang chung la khong co lich cat dien cho ro rang xom 8 trong khi moi nguoi dan cung da dong tien dien da day du va dung thoi han. Nhu the nay thi lam sao ma nguoi dan san xuat duoc thiet hai ve kinh te la hang tram trieu dong. Hom qua gay 03/11/2011 nguoi dan xom 8 da to chuc bieu tinh co hon 100 nguoi dan da di bieu tinh tai UBND xa roi nhung o ve ho van ung dung nhu ko co viec gi xay ra. uoc gi luc day co nha bao day nhi?

    Trả lờiXóa
  53. ao Thương binh đã khôi phục chưa mọi người???? ta vè ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn! không có ao làm sao tắm được????

    Trả lờiXóa
  54. That the a! The thi te qua ba con oi

    Trả lờiXóa
  55. tai sao uy ban xa son le te vay nhi .toi thay day la co quan hanh dan chu khong phai co quan hanh chinh dau hi hi buon that . that su toi dan x8 son le nhung len xin giay to cua xa toi thay rat phien

    Trả lờiXóa
  56. TAI SAO CHINH QUYEN HUYEN HUONG SON KHONG CAN THIEP VAO CHO DAN DO KHO NHI ?

    Trả lờiXóa
  57. CHUNG CON XIN CHINH QUYEN HUYEN HUONG SON GIAI QUYET CHO => CHUNG CON KHO LAM ROI

    Trả lờiXóa
  58. XA NHA CO VE LOAN ROI

    Trả lờiXóa
  59. noi nheu nhung chang dc gi chu tich xa da dut tien roi .

    Trả lờiXóa
  60. buc xuc qua ba thanh oi. hom 3 vua roi toi ve ma chung kien canh nguoi dan xom 8 bieu tinh .thay ma buon cho que huong .toi thay can bo xa son le la toi do .

    Trả lờiXóa
  61. Bá thanh có cái Ao nhà nhiều Cá thế???? Sơn Lẽ nhà tui cung có Ao mà không có Cá!!!!!! bị lấp rồi!!! hix!

    Trả lờiXóa
  62. son le co nhieu chuyen buon qua .chung toi chung kien nhung canh chuong tai gai mat .dia chinh xa lap khe sinh hoat cua dan de truc loi rieng . nha dia chinh nam trong quy hoach lam cau nga ba .nen den gio cau van k dc thi cong .boi vuong phai nha dia chinh ma .

    Trả lờiXóa
  63. son le bay gio dang co con dia chan ve dat . ong dia chinh, huan.cuop dat dan dem ban tieu xai .dan tinh chung toi kho lam . muon co dat lam nha phai co tien may chuc trieu mang toi nha ong huan .sau do ong huan moi cap dat cho ma. nhung thu hoi xa son le mot nam ban bao nhieu dat nhung tien do o dau roi . vao tuican bo het roi .

    Trả lờiXóa
  64. du an xay cau co lau nhung cau chang dc thi cong .do chi co o xa son le nha tui thoi . cau nga 3 ban biet ko tai sao ko thi cong dc . vi neu lam cau moi thi nha o dia chinh phai doi di .nen moi co chueyn dau long vay do .toi da dc mot cbo xa tiet lo do .boi vi nha o dia chinh k co so do ma .nam trong quy hoach lam cau nga 3 ma.

    Trả lờiXóa
  65. nhuc oi la nhuc . can bo dia phuong tham o nhung can bo cap tren k quan tam thi hoi bay gio nguoi dan lam sao tin tuong dc ai nua .

    Trả lờiXóa
  66. la mot nguoi con xa que .khi thay tin nay toi buon lam .nhung bietb lam sao mong quy ba con hay cho mot y kien de cap cap lanh dao phai xem xet xu ly nhung can bo goi la toi so nhu can bo dia chinh xa son le .

    Trả lờiXóa
  67. BA THANH AH . XA TOI MOI DUOC MOT NHA TRA GIA DIEN DUNG VOI GIA NHA NUOC THOI DO LA ONG NGUYEN VAN MINH XOM 8 CON LAI VAN DANG BI EP GIA DIEN DAN KHONG MUON NOP VOI GIA TREN NHUNG NEU KHONG NOP LA BI HO CAT DIEN . TROI OI KHO THAT CHO NHUNG AI O XA SON LE NAY . DUNG THAT LA BAT CONG QUA biet sao gio day .dan den ma

    Trả lờiXóa
  68. CUOC DOI TOI QUET KHONG VE QUE SONG NUA => KHO QUA

    Trả lờiXóa
  69. TOI THAY CHU TICH XA PHAN XUAN BANG VE VUON DI , BOI VI MOT VIEC GIA DIEN NHO THE MA KHONG GIAI QUET DUOC CHO DAN . VAY LAM CHU TICH XA LAM QUAI GI . VE VE VE . VE DI CHO DAN DUOC NHO

    Trả lờiXóa
  70. neu xa k giai quyet dc nhung thac mac cua dan toi se gui thu cho dai bieu quoc hoi do .

    Trả lờiXóa
  71. o hay qua gio xa ta suong roi.....

    Trả lờiXóa
  72. neu xa khong giai quyet toi se len huyen, len so, ra bo,cho coi hi hi.....

    Trả lờiXóa
  73. chuyen nguoi dan xom 8 bi cat dien sao ma xa ko giai quyet vay . hoi o chu tich xa thi o bao la k phai trach nhiem cua xa . the hoi chu tich xa lam nhung viec gi vay .

    Trả lờiXóa
  74. tai sao cong ly cua nguoi dan koo dc giai quyet thoa dang vay . toi dc biet chieu ngay 29 thang 11 dan xom 8 son le phai di len huyen bieu tinh .va sau do huyen yeu cau xa len dua dan ve .nhung huyen cung chang giai quyet dc gi cho dan .phai chang can bo huyen cung giong nhu can bo xa son le roi

    Trả lờiXóa
  75. toi ko pai o son le
    son le con co cai nay cai kia nhung son tien thi sao may bac,
    nha bao ba thanh ve son tien mot lan di
    ho ngeo thi con cha chau ong huong
    duong chua lam thi da hong
    can bo an het rui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi cung la con cua que huong so le. Doc nhung bai bao nay toi thay cot xa qua ch nguoi dan nhuc nha ch can bo xa. Can bo an mo hoi nc mat cua dan ma sung suong hanh phuc dc a

      Xóa
  76. tội nghiệp người dân xóm 1 xã sơn lễ quá! là thuộc diện xóm đầu tiên cuả xã, thế mà không có 1 đoạn đường nào bê tông hoạc rải nhưạ cả!!!!! còn các xóm khác có cả rùi.....taị sao laị thế??????????

    Trả lờiXóa
  77. Thôi... ba chuyên đó có tư lâu rôi, cán bộ lão hoá cả rồi, không có tư cách đạo đức người chiến sỹ cách mạng làm đầy tớ trung thành của nhân dân . cán bộ xã là do dân bầu ra mà, sao dân lại bầu những người không đạo đức, suy thoái về phẩm chất vi pham tư cách Đảng viên .Thế thi tấp thể chi uỷ, chi bộ, đảng bộ trong toàn xã đâu, mà để sư việc xẩy ra như vậy
    Kiên nghi các cơ quan UBND Huyên Hương Sơn cần giẢI QUYẾT GÂP VẦN ĐỀ NÀY KHÔNG ĐỂ VIỆC NHỎ XÉ LÀM TO , ĐỂ DƯ LUẬN TRONG DÂN GÂY ẢNH HƯỞNG, LÀM MẤT LONG TIN TRONG NHÂN DÂN, KHÔNG ĐỂ CON SÂU LÀM SẦU NÔI CANH ĐƯỢC./.

    Trả lờiXóa
  78. Thật khổ thân nhân dân xã Sơn lễ,không chỉ bị cán bộ xã hách dịch,bỏ mặc mà còn bị những thành phần dân đen vì thói đố kị,tham lam như những tên "phản động" hành hạ. Tôi xin cán bộ cấp trên,đồng bào cả nước hướng về người dân xóm 13(Tức xóm 8 tách ra)bởi thảm cảnh chìm trong tối tăm, thiếu ánh sáng bởi những vụ kiện tụng về giá điện.Tôi xin được nêu tên 2 kẻ cửa quyền vô nhân tính đó là NGUYỄN VĂM MINH VÀ DƯƠNG HÙNG. Từ tháng 3 năm 2011 vì bọn chúng đố kỵ ghen tức nhau dẫn đến kiện cáo mà cả mùa hè miền trung nóng nực dân phải chịu cảnh lầm than cực khổ,người dân không có điện để tiến hành thu hoạch, sản xuất vụ mới,trẻ em thì không có điện để học hành. Tình trạng đó kéo dài đến bây giờ khi gần giáp tết mà dân vẫn không có điện để dùng. Tôi cũng xin nói thêm người dân đều đóng tiền đầy đủ chỉ có tên Nguyễn Văn Minh là suốt ngày không lo làm ăn đi kiện tên Dương Hùng khiến tên tên này cắt điện của cả xóm.Làm những người đóng tiền cũng chịu mất điện oan. Chúng tôi chỉ là những người dân thấp cổ bé họng không biết kêu ai, chỉ mong mọi người khi đọc được những dòng khẩn cầu này hãy ra tay giúp đỡ để người dân chúng tôi bớt cơ cực lầm than.

    Trả lờiXóa
  79. Chào Bá Thanh, tôi là một người dân của xóm 13 xã Sơn Lễ Hương Sơn Hà Tĩnh . tôi đã được đọc bài báo bác viết về cán bộ xã Sơn Lễ quê tôi. Về chương trình 135. Hôm nay tôi viết thư cho bác như một lời khẩn cầu bác hãy đưa ra ánh sáng chuyện kiện cáo thối nát ở xóm tôi để cấp trên cứu giúp cho người dân quê tôi. Thật sự chỉ có người trong cuộc mới hiểu được nỗi khổ nhục. Tôi xin được trình bày câu chuyện:
    Xóm 8 xã Sơn Lễ là một xóm có rất đông hộ dân, diện tích kéo dài và đời sống của dân thì còn khó khăn .
    Từ tháng 3 năm 2011 ông Nguyễn Văn Minh kiện xã vì thu giá điện quá cao ,trước đó ông Minh thầu điện của xóm để ăn chênh lệch. Đến khi xã quy định cho trạm trưởng là ông Dương Hùng thu tiền điện và không cho ông Minh làm nữa thì ông Minh ghen tức , quay sang kiện tụng. Ông Dương Hùng cũng vốn là một người cửa quyền nên cũng không chiụ thua. Hai người này cứ kiện cáo đấu đá nhau và dân xóm 13 là người chịu khổ . Tôi xin nói thêm với bác Nguyễn Văn Minh là người có học , khôn ngoan nhưng rất hách dịch, tham lam đố kị, trước đây y đã từng được bầu làm cán bộ xóm nhưng vì chiếm dụng của dân nên bị cắt chức. Từ đó y luôn tìm cách bới móc để kiện tụng hết chuyện này đến chuyện khác trong thôn xóm.
    Hắn cũng rê một số kẻ xấu để về phe cánh cùng với hắn. Còn tên Dương Hùng thì cũng không thua kém là tên gian ác anh em với hội cán bộ xã, cán bộ xóm, lập nên phe cánh ức hiếp nhân dân.

    Trả lờiXóa
  80. TT- TH- HT nhà tui cũng mần a rứa. Dân cũng có kêu. Nhưng mà than ôi, cái thứ dân đen thấp cổ bé họng thì kêu được ai. Chỉ tiếc tui là phận nữ nhi, không thì tui cho mấy đứa đi "họp".

    Trả lờiXóa
  81. can bo xa chet het di

    Trả lờiXóa
  82. huyen x7 dep gai de thuong ne cac pan

    Trả lờiXóa
  83. toi da sinh ra va lon len o do toi biet rat ro .ho ngheo ma xa son le xet cung chi bua bai the thoi.mot gia dinh la tram truong tram y te xa son le me co luong huu vo co luong lam phu nua ma cung la ho ngheo vay cong bana o dau.tu chu tich xa toi nhung bo phan ben trong cung chi vi yien thoi.tu ngay len chu tich thi mua duoc bao nhieu la dat rung tai xom 11 .toi rat mung vi da co bai bao nay .tham nhung nay k the noi tu xa duoc neu tren huyen tren tinh xem xet ki cang thi lam j co chuyen nay .chi vi tien ma ho danh mat luong tam cua minh .khi con ng mat di pan nguoi thi con lai pan con ma ???
    toi rat mong muon moi co quan bao chi co the dieu tra va vach ra nhung tham nhung cua nhung con nguoi do de co the mang lai cho nguoi dan son le cuoc song am no hanh phuc.cam on bai bao nay cua nha bao BA THANH

    Trả lờiXóa
  84. dung la can bo son le rat la bi oi va vo liem xi.chinh cai dap NOI TRANH la dong nuoc dau nguon de nguoi dan x4 co the lay nuoc ve lam lua the ma do tham o chi vi tien ma cho ong HO PHUC thau dap .den khi nguoi dan vao vu mua can nuoc thi cai cong do da bi xay bit kin .trong khi xay co can bo xom xa chang nhe ho k biet lam nhu the la nguoi dan k the trong trot duoc sao?? long cua nhung nguoi con son le chung toi thet su rat buon .toi cu nghi va tu hao ve manh dat nay nhung vi tien ma chinh quyen xa wen mat luong tam minh.vi the dung hoi vi sao tuoi tre hoc thuc chuc toi k the ve xay dung cho que huong minh duoc .neu ve do ma lam can bo chac da kho nhung neu lam can bo chac phan nguoi cung chang con dau chi con lai phan con la pan "thu" thoi

    Trả lờiXóa
  85. trời, thật không ngờ ở huyện hàng xóm lại có chuyện động trời như vậy. té ra người dân ở đó phải sống trong một môi trường đặc biệt vậy à. Kính mong các cấp chính quyền điều tra và làm rỏ sự việc để người dân trong xã xóa được đói, giảm được nghèo sau khi được hưởng chương trình 135. Đừng để chương trình 135 trở thành "miếng ngon" cho cán bộ xã vơ vét nửa. thật phản cảm, ở xã này hình như chương trình 135 đã và đang đi trái ngược lại với mục tiêu của Đảng và Nhà nước đề ra thì phải

    Trả lờiXóa
  86. vi de vao duoc lam can bo xa hay huyen deu phai chay tren lay duoi bo ra ca 100 trieu moi co cua vao lam . vi vay ho vao lam thi phai vo vet cua dan,lam can bo o son le la phai co phe co canh moi vao duoc.

    Trả lờiXóa
  87. MOT NGUOI CON XA SON LElúc 22:11 27 tháng 5, 2012

    ONG DUONG TUNG XOM 8 NHAN TIEN LUONG CUA NGUOI DA CHET, CO NGUOI DA CHET 8 NAM MA ONG VAN NHAN LUONG THU HOI SAO KO GIAU DUOC. VAY MA BAO LAN HUYEN XUONG KIEM TRA CO TAC DSUNG GI DAU . ONG VAN O DAY KO BI KY LUAT GI CA . PHAI CHANG VIET NAM KO CO LUAT VOI NHUNG NGUOI NHIEU TIEN A

    Trả lờiXóa
  88. MOT NGUOI CON XA SON LElúc 22:15 27 tháng 5, 2012

    ONG DUONG TUNG X8 NHAN LUONG CUA NGUOI DA CHET DEN 8 NAM MA CO BI GI DAU . MAY LAN HUYEN VE MA CUNG KO RA GI CA . PHAI CHANG PHAP LUAT VIET NAM KO AP DUNG VOI NHUNG NGUOI CO TIEN

    Trả lờiXóa

Nghề báo đã nhận được nhận xét của bạn, xin trân trọng cảm ơn!