LỜI NGỎ

TÔI MUỐN SỐNG TỐT TRÊN QUAN ĐIỂM: XÂY DỰNG LÀ ĐẬP BỎ ĐI NHỮNG CÁI LỖI THỜI VÀ XẤU XÍ ĐỂ LÀM LẠI CÁI MỚI PHÙ HỢP VỚI XU THẾ VÀ NHU CẦU CỦA THỜI ĐẠI CHỨ KHÔNG PHẢI BÔI VÔI, TRÁT VE LÊN NHỮNG CÁI TỤT HẬU KIA! ..."NẾN CÓ THỂ CONG, NHƯNG LỬA THÌ PHẢI THẲNG"...

Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012

LÀM LẠI CUỘC ĐỜI BẰNG...MA TÚY

Khi chủ tọa phiên tòa tuyên Nguyễn Thị Hạnh (SN 1969) ở TP. Vinh (Nghệ An) tử hình, Nguyễn Cảnh Chiến, đứa con trai duy nhất của Hạnh nhận án chung thân, thị đỗ gục xuống, khuôn mặt nhợt nhạt chứ không lì lợm như lúc bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang vận chuyển 5,4kg ma tuý tổng hợp methamphetamin từ Lào về Việt Nam.Khi được nói lời sau cuối, thị Hạnh thều thào trong giọt nước mắt muộn mằn: “Tất cả chỉ vì người mẹ xấu xa này! Nó làm theo tôi xin các anh tha cho nó, đừng trừng phạt nó.” Những lời của Hạnh như van lơn, lời cầu khẩn, xin tha tội cho đứa con duy nhất của mình. Hạnh không muốn nó tiếp tục cuộc đời đau khổ của mình nữa.
Lớn lên không có bố, Hạnh sống với mẹ cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu ăn đói rét, không được học hành như những đứa trẻ cùng trang lứa. Nhưng rồi duyên phận đưa Hạnh gặp được người đàn ông yêu thương và cưới hỏi về làm vợ. Hai vợ chồng ở với nhau sinh ra được đứa con trai kháu khỉnh và có một gia thất ở tại khối 17, phường Hà Huy Tập, TP Vinh.
Thế nhưng niềm vui trong cuộc đời Hạnh ngắn chẳng tày gang, hạnh phúc bị đổ vỡ khi đứa con trai chưa tròn 5 tuổi. Một mình nuôi con, Hạnh phải bươn chãi kiếm sống, quyết tự đứng lên, nhưng cuộc sống không chiều lòng khi Hạnh cứ chật vật mãi mà vẫn không đủ ăn, nói gì đến chuyện nuôi đứa con trai khôn lớn.
Quyết chí đổi đời, Hạnh để lại đứa con của mình cho người thân tìm đường sang Thủ đô Viêng Chăn (Lào) mở quán nhậu. 10 năm trôi qua thật nhanh kể từ cái ngày Hạnh bước chân sang xứ người, nhưng cái nghề buôn bán vặt vãnh ấy chẳng giúp Hạnh góp nhặt được bao nhiêu. Ý nghĩ làm cách nào để kiếm tiền thật nhanh, thật nhiều cứ quay cuồng trong đầu Hạnh. Rồi bước ngoặt đắng cay cũng đến trong cuộc đời thị khi tại quán nhậu của mình, Hạnh làm quen với Lê Quang Hà (trú tại TP. Hồ Chí Minh) và Hà Thúc Cheng (trú tại Quảng Bình). Cả hai đều sang Lào tìm hiểu, bắt mối tạo dựng đường dây buôn bán ma túy về Việt Nam tiêu thụ.

Nguyễn Thị Hạnh bị bắt vào tháng 8/2011, bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên án tử hình về tội buôn bán chất ma túy trái phép

Tham tiền đến mức mù quáng, Hạnh đồng ý hợp tác và chịu trách nhiệm toàn bộ khâu mua hàng từ Lào. Khi tìm người cộng sự cho những thương vụ ma túy, Hạnh nghĩ ngay đến Nguyễn Cảnh Chiến (SN 1990), đứa con trai của mình đang vô công rồi nghề tại Việt Nam. Chiến, có tính ham chơi, bỏ học khi đang còn nhỏ, không nghề nghiệp, côn đồ lưu manh, ngay khi nghẹ mẹ mình hứa hẹn viễn cảnh giàu sang, Chiến đồng ý ngay và đường dây buôn bán chất ma trúy xuyên quốc gia được hình thành.
Những thương vụ liều lĩnh
Theo lời khai của Hạnh, khoảng tháng 4/2011, thị bắt mối làm ăn với Lê Quang Hà và Hà Thúc Cheng. Trong chuyến hàng đầu tay, Hà đã giao cho Hạnh 7.000 USD để mua ma túy, Hạnh tìm gặp “đối tác” người Lào tên là Nọi, mua 100g “hàng đá” về giao cho Hà tại quán của mình. Sau đó, Hà và Cheng cùng về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), đưa ma túy về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Đường dây buôn bán ma túy của Hạnh và Hà Thúc Cheng cũng bắt đầu từ đấy.
Khoảng tháng 5/2011, Nguyễn Thị Hạnh vào TP Hồ Chí Minh gặp Hà, tại đây tên này giới thiệu làm quen với Nguyễn Thị Phương Thanh (25 tuổi) Sau đó, cả hai cùng sang Lào, Thanh giao cho Hạnh 10.500 USD để mua ma túy rồi bay về TP Hồ Chí Minh. Theo “đơn đặt hàng” của Thanh, Hạnh mua 300g hàng đá đóng gói vận chuyển về Việt Nam giao cho Thanh.
Tiếp đó, Hà Thúc Cheng giới thiệu Hạnh với Nguyễn Hiền Nam (39 tuổi) - đối tượng đã có tiền án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy của Hạnh sau này. Thấy mối làm ăn hời, có khả năng tiêu thụ lượng lớn, Hạnh nhận của Nam 313 triệu đồng để mua ma túy. Sau khi nhận tiền, Hạnh khi thì trực tiếp, khi thì giao cho Cheng và Chiến vận chuyển về TP Hồ Chí Minh giao cho Nam tổng cộng 550g ma túy. Giao nhận xong, Nam và đường dây của mình đưa số ma túy trên tiêu thụ tại TP. HCM. Sau đó là một chuyến hàng khác với 400g “ma túy đá”, được Chiến và Cheng vận chuyển về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị và giao cho Nam tại nhà riêng ở chung cư Hồng Lĩnh thuộc xã Bình Hưng - huyện Bình Chánh - TP Hồ Chí Minh.
Tháng 7/2011, Hạnh nhận từ tay Nam 700 triệu đồng và Lê Văn Linh, một bạn hàng mới trú tại TP. Vinh số tiền 35.000 USD. Hạnh cùng con trai là Chiến sang Lào gom “hàng”. Cũng như lần trước, Hạnh gặp Nọi mua 2kg hàng “đá” đưa về nhà của Hạnh thuê tại Thủ đô Viêng Chăn và điện cho Hà Thúc Cheng sang Lào, cả 3 người đóng số ma túy trên vào thùng sơn rồi giao cho Chiến, Cheng vận chuyển về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị. Khi về đến nhà của bà ngoại Chiến ở TP Vinh, Chiến và Cheng mở thùng sơn lấy ma túy đưa vào phòng ngủ cất giấu. Đến tối, Chiến lấy 1kg ma túy giao cho Lê Văn Linh tại TP Vinh, còn 1kg, Chiến và Cheng vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh giao cho Nam.
Những chuyến hàng trót lọt càng làm cho nữ quái Nguyễn Thị Hạnh tin tưởng hơn vào những thủ đoạn tinh vi của mình hòng qua mắt cơ quan chức năng. Lần giao hàng sau cứ được đà lại táo bạo hơn lần trước, số lượng hàng từ vài trăm gram chuyển thành vài kg cứ thế bằng mọi cách thị cùng đồng bọn tuồn về nước. Sau thương vụ với Linh, Hạnh quyết định từ nay sẽ nhận giao lượng hàng lớn để vừa “bỏ công” vận chuyển vừa nhanh chóng có tiền thoải mái tiêu xài.
Đầu tháng 8/2011, Hạnh tiếp tục nhận từ Nam 35.000 USD, nhận của Linh 95.000 USD cho chuyến hàng tiếp theo. Ngay ngày hôm sau, Hạnh và Chiến cùng sang Lào mua 5,4kg “đá” đưa về nhà trọ đóng vào thùng sơn rồi vận chuyển về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo. Nhưng lần vận chuyển này cả hai mẹ con đã bị đón lõng, bị bắt ngay khi vừa vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.
Vào hồi 17h ngày 18/8/2011, hai mẹ con Hạnh bị bắt khi thị điều khiển chiếc xe ôtô mang biển kiểm soát 14P-4921 nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam. Khi qua trạm kiểm kiểm soát cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - Hà Tĩnh xe của Hạnh bị lực lượng ĐBP cửa khẩu Cầu Treo cùng các lực lượng chức năng khác chặn lại. Qua kiểm tra xe của Hạnh, cơ quan chức năng thu giữ 5,4kg ma túy dạng đá được bọc kỹ trong bao giấu trong thùng sơn. Ngay lập tức, Nguyễn Thị Hạnh được chuyển giao cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh để điều tra theo thẩm quyền. Qua quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã tiếp tục khởi tố 4 bị can khác gồm Nguyễn Cảnh Chiến, Hà Thúc Cheng, Nguyễn Hiền Nam và Nguyễn Thị Phương Thanh.
Giọt nước mắt muộn màng
Ngày 29/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Thị Hạnh cùng đồng bọn phạm tội mua bán trái phép chất ma tuý. Xét tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, căn cứ vào các quy định pháp luật hình sự, TAND tỉnh đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hạnh mức án tử hình, Nguyễn Cảnh Chiến cùng Hà Thúc Cheng nhận án chung thân, Nguyễn Hiến Nam, 20 năm tù giam và Trần Thị Phương Thanh 14 năm tù giam.
Có tiếng gan lì là vậy nhưng lúc đứng trước vành móng ngựa, Nguyễn Thị Hạnh cũng mềm yếu, có khát khao hạnh phúc như bao người phụ nữ khác. Những giọt nước mắt của hạnh chảy dài qua đôi gò má khô sạm, ướt đấm chiếc áo màu nâu sẫm. Hạnh cũng từng ước ao có một gia đình nhỏ sống đầm ấm bằng một nghề chân chính, đủ tiền cho con ăn học.
Được nói lời nói cuối cùng, Hạnh nói trong nức nỡ tất cả do tôi, tôi làm tôi chịu, vì tôi mà cháu phải chịu tội, nó còn non dại, tôi bảo sao nó làm vậy chứ nó có biết gì đâu, xin tòa hãy thương lấy cháu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nghề báo đã nhận được nhận xét của bạn, xin trân trọng cảm ơn!