LỜI NGỎ

TÔI MUỐN SỐNG TỐT TRÊN QUAN ĐIỂM: XÂY DỰNG LÀ ĐẬP BỎ ĐI NHỮNG CÁI LỖI THỜI VÀ XẤU XÍ ĐỂ LÀM LẠI CÁI MỚI PHÙ HỢP VỚI XU THẾ VÀ NHU CẦU CỦA THỜI ĐẠI CHỨ KHÔNG PHẢI BÔI VÔI, TRÁT VE LÊN NHỮNG CÁI TỤT HẬU KIA! ..."NẾN CÓ THỂ CONG, NHƯNG LỬA THÌ PHẢI THẲNG"...

Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

Quảng Bình : CÁN BỘ Y TẾ XÃ BỎ TRỰC, DÂN...KÊU TRỜI!

          Thường xuyên không có ai trực tại trạm y tế để đó là phản ánh của nhiều người dân xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng bình. Tình trạng này đã làm cho nhiều người dân ở đây vô cùng bức xúc vì khi họ đến khám, chữa bệnh thì không có một bác sĩ , y tá nào trực ở đây.
Trạm y tế xã Phong Hóa thường xuyên vắng tanh thế này
Trước nhiều phản ánh của người dân xã Phong Hóa ( Tuyên Hóa, Quảng Bình) về việc cán bộ trạm y tế xã Phong Hóa thường xuyên không có mặt tại trạm để trực, ngày 8-12-2010 phóng viên TTTĐ đã có mặt tại trạm y tế xã Phong Hóa để liên hệ làm việc thì chứng kiến cảnh tượng không có một bóng dáng cán bộ, y tá nào trực ở đây hết. chúng tôi đã gọi điện cho bác sĩ Nguyễn Hồng Tươi trạm trưởng trạm y tế Phong Hóa thì được ông hẹn tới trạm y tế xã nhưng chờ tới 30 phút không thấy ai, sau nhiều lần gọi điện, ông Tươi đã hẹn tới nhà riêng làm việc. Biện minh cho lí do không ra trạm y tế làm việc, ông Tươi cho rằng “tôi cứ tưởng ai lừa, chứ tôi nghĩ phóng viên Tuổi trẻ thủ đô làm sao mà nói giọng Quảng Bình được?”.Giải thích về việc tại trạm y tế Phong Hóa lúc này (10h30 ngày 8-12-2010) không có một ai trực, ông Tươi nói chắc là anh em về hơi sớm một tí, chứ không có chuyện cán bộ y tế ở đây thường xuyên bỏ trực như người ta nói.
           Ngày 3-1-2011 phóng viên TTTĐ tiếp tục có mặt tại trạm y tế xã Phong Hóa, giống như lần trước tại đây không có một bác sĩ, y tá nào trực trong khi cửa các phòng vẫn mở, chỉ có hai cháu nhỏ đang chơi đùa ở đây. Trên bảng phân công trực ngày 3-1-2011 thì có đến hai cán bộ trực là : BS Tươi và y tá Luyên. Sau gần 1h chờ đợi không thấy một cán bộ y tế nào về trực chúng tôi tiếp tục liên hệ với bác sĩ Tươi để tìm hiểu sự việc, khoảng 15 phút sau vị bác sĩ này đã có mặt tại trạm y tế và cho biết là vừa ở nhà ra. Lần này giải thích cho việc không có ai trực ông Tươi đã thừa nhận : “bỏ trực là có, nhưng đã biện ra nhiều lý do để giâir thích cho vấn đề này”. Dù cho vị bác sĩ này có lấy lí do nào đi nữa thì việc bỏ trực tại trạm y tế xã Phong Hóa là không thể chấp nhận được, điều này ảnh hưởng đến việc chăm sóc sức khỏe cho người dân. Bà Nguyễn Thị L - Một người dân Phong Hóa cho biết: “có hôm bị đau sang trạm( phải đi qua đò) để khám thì không có một ai nên phải đi qua đò lại để lên bệnh viện Huyện để khám và điều trị” . Việc bỏ trực như thế này đã đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp làm cho người dân “ khốn khổ “ khi phải chạy đi nơi khác khám và điều trị.
Lịch thì vẫn xếp nhưng không ai trực
Sau buổi làm việc với bác sĩ Tươi  ngày 8-12-2010, phóng viên TTTĐ đã nhận một cuộc điện thoại từ số 09750801.. tự xưng là cấp trên của phóng viên TTTĐ và có ý dọa nạt về việc đã chụp ảnh ở trạm y tế Phong Hóa, sau đó vì dọa nạt không được nên vị này lại xưng là Tùng phóng viên báo HNM và có ý nhờ không viết. Tiếp đó chúng tôi lại nhận một cuộc điện thoại từ số 09132226…xưng là phó tổng biên tập một tờ báo và đề nghị không nên viết những gì ở trạm y tế Phong Hóa với lí do vùng quê còn nghèo, vất vả! Chẳng lẽ cứ còn nghèo, vất vả thì cán bộ ở đây muốn làm gì thì làm hay sao?
Nếu tình trạng bỏ trực như thế này còn diễn ra liên tục ở các trạm y tế tuyến xã thì tình trạng quá tải của BV tuyến trên là điều dễ hiểu, không những thế còn gây ra nhiều tốn kém và cực nhọc cho người dân.

                                                                  


1 nhận xét:

  1. Vẫn còn nhiều lắm những trạm Y Tế xã trống nhân viên trực :(

    Trả lờiXóa

Nghề báo đã nhận được nhận xét của bạn, xin trân trọng cảm ơn!